HLV Allegri sẽ phải có nhiều thay đổi khi chia tay CR7

Ronaldo là cái tên không nằm trong kế hoạch của Allegri. Đó là điều không cần phải bàn cãi và cũng là lý do Juventus quyết định chia tay CR7 vừa qua. Tuy nhiên nói gì thì nói, Ronaldo ra đi cũng sẽ để lại khoảng trống vô cùng lớn trên hàng công Bianconeri. Bởi dù gì thì Ronaldo cũng đã đóng góp 36 bàn/44 trận trên mọi đấu trường mùa trước. Trong đó anh có 29 bàn/33 trận ở Serie A. Tóm lại, Ronaldo vẫn là kho tàng bàn thắng đối với clb. Allegri giờ đây sẽ phải tạo ra nhiều thay đổi để thích nghi với cuộc sống không còn CR7.

Thực tế, Juventus đang không có khởi đầu mùa giải tốt. Theo thông tin từ truyền thống Italia, sự ra đi của CR7 cùng phong độ kém của Bianconeri. Nó sẽ khiến Allegri phải bắt đầu tạo ra những thay đổi về chuyên môn, bắt đầu từ vị trí của Chiesa.

Những thay đổi có thể được Allegri áp dụng cho những vòng đấu sau

Theo tiết lộ của Corriere dello Sport, những thay đổi sẽ được HLV Allegri tạo ra ngay sau loạt trận ĐTQG này. Cụ thể, ở 2 vòng đầu Serie A, sơ đồ mà Allegri sử dụng là 4-3-3 hoặc 4-3-1-2. Juve không giành kết quả tốt ở cả 2 trận này. Họ để Udinese cầm hoà 2-2 sau khi đã dẫn trước 2 bàn. Sau đó, họ còn để thua Empoli 0-1 ngay trên sân nhà. Đây rõ ràng là khởi đầu rất thất vọng.

Những thay đổi có thể được Allegri áp dụng cho những vòng đấu sau
Allegri đang trên con đường cải cách lại Juventus.

Ở trận gặp Napoli sắp tới, Allegri rất có thể sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Sự thay đổi lớn nhất là việc Alvaro Morata nhiều khả năng sẽ mất vị trí chính thức. Bởi Allegri đang có kế hoạch sử dụng bộ đôi Dybala – Chiesa đá cặp tiền đạo. Thực tế, Chiesa có đủ mọi phẩm chất để đá tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Phong độ của ngôi sao người Italia đang là cực cao. Tại EURO 2020, anh đã tỏa sáng rực rỡ. Mới nhất, ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 hồi tuần trước, cũng chính Chiesa là người ghi bàn cho Italia vào lưới Bulgaria.

Một phương án khác được Allegri tính tới là sử dụng sơ đồ 3-5-2. Trong đó, cặp tiền đạo vẫn là Dybala – Chiesa. Thực tế, 3-5-2 là sơ đồ sở trường của Allegri. Ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Juventus, đây chính là sơ đồ được ông sử dụng nhiều nhất. Người buồn nhất trong những thay đổi này của Allegri không ai khác là Morata. Bởi dù có đá với sơ đồ nào thì anh cũng chỉ ngồi dự bị.

Thủ thành của Juventus đã chơi rất kém trong 3 trận vừa qua

Không hề đổ oan cho Szczesny khi thủ thành người Ba Lan đang thể hiện một phong độ rất kém, khiến Juventus thủng lưới đến 5 bàn trong cả 3 trận anh được bắt chính tại Serie A mùa này.

Ở trận ra quân trước Udinese, Szczesny đã để ói bóng dẫn tới quả penalty, rồi cuối trận lại ấn bóng vào chân đối thủ trong vòng cấm. Cũng may là trận này Juventus có được 1 điểm để rời Dacia Arena nhờ kết quả hòa 2-2. Nhưng may mắn thì không phải lúc nào cũng đến với Juventus khi người trấn giữ khung thành của họ cứ mắc lỗi, và điều đó đã ập đến ở trận thua sốc Empoli 0-1.

Thủ thành của Juventus đã chơi rất kém trong 3 trận vừa qua
Szczesny thi đấu không tốt trong những trận vừa qua.

Bước vào trận đấu thứ 3 gặp Napoli vào đêm qua, Szczesny vẫn được HLV Massimiliano Allegri tin tưởng cho suất bắt chính, và đây được xem là sai lầm tai hại của chiến lược gia này khi Szczesny chơi như người vô hồn, dẫu Juventus là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha mở tỷ số của tiền đạo Morata ở phút thứ 10.

Nhưng như đã đề cập, Szczesny đã chơi rất tệ và là cầu thủ mắc lỗi dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Napoli. Hoàn toàn có thể khẳng định như thế khi thủ thành 31 tuổi này đã chơi thiếu chắc chắn, để bóng ói ra lần nữa từ cú cứa lòng của Insigne để Politano sút cận thành ghi bàn. Ở tình huống này, đáng lý Szczesny phải đẩy hẳn bóng ra, chứ không ai lại bắt bóng một cách nghiệp dư như thế

Hãy đón xem những tin tức thể thao mới nhất tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *