Đội tuyển Việt Nam tiến vào giai đoạn chuẩn bị cho các vòng loại tiếp theo

Trước buổi tập chiều 16/9, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã khẳng định rằng anh và các đồng đội của mình đang hướng tới kết quả khả quan ở các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Chiều 16/9, toàn đội gặp lại nhau trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và được HLV Park Hang-seo đích thân quan sát, đốc thúc quá trình luyện tập. Sau 8 ngày tạm nghỉ, chiều nay toàn đội đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 của vòng loại World Cup 2022 thuộc khu vực châu Á.

Sự trở lại của một số thành viên nòng cốt

“Một khi đã vào đến vòng loại thứ ba, chắc chắn Trung Quốc và Oman đều mạnh”; anh nói về hai đối thủ sắp tới của Việt Nam. “Ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ sẽ cố gắng để phân tích kỹ hơn. Nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp. Mục tiêu của chúng tôi là nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt hơn so với hai trận đầu tiên”.

So với hai trận thua Saudi Arabia và Australia; đội tuyển chào đón sự trở lại của Nguyễn Công Phượng. Người vắng mặt gần đây để chăm vợ sinh. Và thủ môn Trần Nguyên Mạnh – người được chọn thay thế Đặng Văn Lâm chấn thương. Bên cạnh đó là một số nhân tố được đôn từ đội U22. Như Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh và Lý Công Hoàng Anh.

vòng loại tiếp theo
Chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 của vòng loại World Cup 2022

Hôm nay, HLV Park Hang-seo chủ yếu cho học trò củng cố nền tảng thể lực và sức bền. Những cầu thủ đang trong chế độ điều trị chấn thương. Như Trần Minh Vương, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung; tập riêng dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ đội tuyển Choi Ju-young.

Các bài tập chuyên biệt để chuẩn bị cho vòng loại tiếp theo

Cấp độ các bài tập sẽ được nâng dần, để cầu thủ đạt điểm rơi phong độ và thể lực; cho trận đấu Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10. Về hai trận thua đã qua, Quế Ngọc Hải cho hay: “Kết quả không được như mong muốn. Nhưng mặt tích cực là toàn đội thi đấu với tinh thần chiến đấu cao. Thể hiện được những gì mà ban huấn luyện đã chuẩn bị. Chúng tôi đang đá tốt hơn sau từng trận”.

Trung Quốc đang chịu áp lực lớn trước trận Việt Nam; sau khi thua Australia và Nhật Bản, thủng lưới bốn lần và không ghi được bàn nào. Truyền thông Trung Quốc cho rằng HLV Li Tie sẽ mất ghế nếu không thắng Việt Nam.

Chuẩn bị đấu vòng loại mới, đội tuyển Việt Nam sẽ có 32 cầu thủ

Theo kế hoạch, chiều mai 16-9, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện trở lại tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 32 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc và Oman vào ngày 7 và 12-10 tới.  Trong số này, có 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là: Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình.

Trước mắt, các cầu thủ này sẽ tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho cả vòng loại World Cup 2022 và vòng loại U23 châu Á 2022. Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc – Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7-10 tại SVĐ Shajah (UAE).

Chuẩn bị đấu vòng loại mới
Tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam

Đây là trận đấu sân nhà của đội tuyển Trung Quốc, tuy nhiên do đội này không thể tổ chức trên sân nhà vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã lựa chọn sân trung lập để tổ chức. Kết thúc trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với đội tuyển Oman.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12-10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman). VFF cho biết sẽ bố trí để đội tuyển Việt Nam đến UAE sớm để thích nghi với thời tiết, khí hậu cho hai trận đấu quan trọng này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *